สัปดาห์
|
เป้าหมาย
|
วัน
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
2
|
- บ่มเพาะจิตสำนึกที่ดีงาม
- มีสติ
- มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำ
- เห็นความเชื่อมโยง เห็นคุณค่าของตัวเอง ผู้อื่น หรือสิ่งของ
|
จ
|
กิจกรรม: เรื่องเล่า ชั้นนำ:
- Brian Gym กำกับสติ
- เรื่องเล่า
- รู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- เรื่องเล่าเชื่อมโยงเข้าสู่กิจกรรม
- คำถาม/ถ่ายทอดเรื่องราว
ขั้นสรุป:
- Empower
- ขอบคุณ ชื่นชม
|
- เรื่องเล่า
|
อ
|
- กิจกรรม: ถอด-ต่อบล๊อกไม้
ชั้นนำ:
- Brian Gym กำกับสติ
- เรื่องเล่า
- รู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- เรื่องเล่าเชื่อมโยงเข้าสู่กิจกรรม
- คำถาม/ถ่ายทอดเรื่องราว
- ถอด-ต่อบล็อกไม้
ขั้นสรุป:
- Empower
- ขอบคุณ ชื่นชม
|
- บล๊อกไม้
| ||
- บ่มเพาะจิตสำนึกที่ดีงาม
- มีสติ
- มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำ
- เห็นความเชื่อมโยง เห็นคุณค่าของตัวเอง ผู้อื่น หรือสิ่งของ
|
พ
|
- กิจกรรม: เขียนจดหมายหาตัวเองในอีก 10 ปีข้างหน้า
ชั้นนำ:
- Brian Gym กำกับสติ
- เรื่องเล่า
- รู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- เรื่องเล่าเชื่อมโยงเข้าสู่กิจกรรม
- คำถาม/ถ่ายทอดเรื่องราว
- เขียนจดหมายหาตัวเองในอีก 10ปีข้างหน้า
ขั้นสรุป:
- Empower
- ขอบคุณ ชื่นชม
|
- กระดาษ
| |
- สติ (รู้ตัวขณะนั้น)
- สมาธิ (จดจ่อ)
- ปรับสมดุลในร่างกาย
- รู้สึกผ่อนคลาย
|
พฤ
|
- กิจกรรม: โยคะ
ชั้นนำ:
- Brian Gym กำกับสติ
- เรื่องเล่า/แรงจูงใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ทำโยคะ
ขั้นสรุป:
- Empower
- ขอบคุณ ชื่นชม
|
- เรื่องเล่า
- ท่าโยคะ
| |
- บ่มเพาะจิตสำนึกที่ดีงาม
- มีสติ
- มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำ
- เห็นความเชื่อมโยง เห็นคุณค่าของตัวเอง ผู้อื่น หรือสิ่งของ
|
ศ
|
- กิจกรรม: ขอบคุณ
ชั้นนำ:
- Brian Gym กำกับสติ
- เรื่องเล่า
- รู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม:
- ขอบคุณทุกสรรพสิ่งที่เชื่อมโยงกับตัวเอง
ขั้นสรุป:
- Empower
- ขอบคุณ ชื่นชม
|
เรื่องเล่า
|
กิจกรรม (โยคะ)
เป้าหมาย:
- เห็นความสัมพันธ์ความเชื่อมโยงกับสิ่งต่างๆ
- มีสมาธิจดจ่อ
- มีความอดทนทั้งกายและใจ
- เห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น
ขั้นนำ:
- ครูและนักเรียนทักทายสวัสดีกัน
-กำกับสติ / Brain Gym กำแบบ 10 ครั้ง
- ครูหนันมีนิทานเชื่อมโยงเข้าสู่กิจกรรมโยคะแต่ละท่า
ขั้นกิจกรรม:
- ครูหนันขอสัญญาณความพร้อมจากพี่ป4 ทุกคนโดยให้พี่ป4 โดยการยืนตัวตรงและเริ่มทำโยคะ เริ่มจากท่ายืน (ท่าไหว้พระอาทิตย์ ท่าภูเขา ท่าต้นไม้ ท่าเก้าอี้ )
ในระหว่างนอนเป็นพี่ปลาดาว พี่ปลาดาวจะนอนเหยียดแข เหยียดขาเป็นพี่ปลาดาที่น่ารัก เป็นพี่ปลาดาวที่ยอดเยี่ยม พี่ปลาดาวป4 ค่อยๆหลับตาลงช้าๆสูดลมหายใจเข้าผ่อนลมหายใจออกยาวๆสัก 2 3 ลมหายใจ ครูหนันขอบคุณคนที่น่ารัก คนที่รู้เวลา ครูหนันจะนับ1-3 ให้พี่ปลาดาวป4 ลุกขึ้นนั่งเป็นพี่ป4 ที่ยอดเยี่ยม เป็นพี่ป4 ที่รู้เวลา เป็นพี่ป4 ที่น่ารัก ครูหนันนับ 1 พี่ๆบอกกับตัวเองว่าเราเป็นคนที่ยอดเยี่ยม นับ 2 เราเป็นคนที่รู้เวลา นับ 3 เราบอกกับตัวเองว่าเราเป็นคนที่น่ารักคุณพ่อคุณแม่คุณครูและเพื่อนๆก็รักพี่ๆและเราก็รักคุณพ่อคุณแม่คุณครูและเพื่อนๆเช่นกัน
- หลังเสร็จกิจกรรมครูหนันขอบคุณทุกความตั้งใจจากพี่ๆป4
ขั้นสรุป:
ในระหว่างที่ทำกิจกรรมครูหนัน Empower ขอบคุณ ชื่นชมและให้กำลังใจพี่ทุกคนค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น